Cách tìm thời điểm tốt nhất để gửi bản tin email đến đối tượng của bạn
Đó là cuộc tranh luận lâu đời của mọi cuộc trò chuyện tiếp thị qua email: "khi nào là thời điểm tốt nhất để gửi bản tin email?" Câu trả lời là - không có thời điểm tốt nhất. Bạn đã đọc đúng. Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ tương tác qua email, nó không đơn giản là chọn một ngày hoặc giờ nhất định.
Tương tự như Bảo hiểm Nông dân , “chúng tôi biết một hoặc hai điều vì chúng tôi đã thấy một hoặc hai điều” khi nói đến tiếp thị qua email. Hàng năm, chúng tôi nghiên cứu hơn 100 tỷ email để sắp xếp một báo cáo hàng năm về xu hướng tiếp thị qua email và mức độ tương tác. Và bạn có biết những gì chúng tôi đã tìm thấy? Thời điểm tốt nhất để gửi bản tin email thay đổi tùy theo ngành, đối tượng và mục tiêu tương tác. Không có một kích thước phù hợp cho mọi thời điểm để gửi một bản tin email.
Cốt lõi của tương tác tiếp thị qua email là một bản tin phù hợp với sản phẩm, thương hiệu và đối tượng mục tiêu của bạn. Để đạt được điều này, điều cần thiết là phải liên tục kiểm tra, phân tích và tối ưu hóa các chiến dịch email của bạn. Điều này trông như thế nào trong thời gian thực? Nào cùng đào vào bên trong.
Kiểm tra email của bạn
Nền tảng để hoàn thiện mức độ tương tác qua email là thử nghiệm những gì hiệu quả và không hiệu quả với khán giả của bạn ở mọi khía cạnh. Điều này bao gồm kiểm tra thời gian trong ngày bạn gửi, dòng tiêu đề, bản sao, đồ họa và các yếu tố chính khác của email.
Lưu ý rằng điều này có thể khác nhau đối với từng phân khúc đối tượng, sản phẩm và loại email (ví dụ: thông báo về tính năng so với email chào mừng) mà bạn gửi. Nghe có vẻ quá sức khi kiểm tra quá nhiều thứ với nhiều phân đoạn, nhưng may mắn thay, có một cách có hệ thống để tiếp cận kiểm tra email sẽ đơn giản hóa các xu hướng đang phát hiện: thử nghiệm A / B.
1. Phân đoạn danh sách người đăng ký email của bạn
Để phân đoạn danh sách người đăng ký, hãy chia danh sách email của bạn thành các danh sách nhỏ hơn theo các đặc điểm chính, chẳng hạn như nhân khẩu học, loại hình kinh doanh, hành vi mua hàng hoặc vị trí. Các phân đoạn sẽ cho phép bạn xem điều gì có tác động nhiều nhất đến từng đối tượng thương hiệu cũng như cung cấp tiếp thị email được nhắm mục tiêu nhiều hơn trong tương lai.
Tốt nhất, nền tảng tiếp thị qua email của bạn nên có một công cụ phân đoạn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện.
2. Hình thành giả thuyết
Khi bạn đã phân đoạn danh sách, đã đến lúc hình thành một giả thuyết, hay còn gọi là "phỏng đoán có học thức", giống như bạn làm trong một bài kiểm tra khoa học. Để phát triển giả thuyết của bạn, trước tiên hãy chọn một phân đoạn trong danh sách của bạn để tập trung vào, sau đó chọn một yếu tố duy nhất để kiểm tra yếu tố then chốt cho nhóm đó.
Ví dụ: bạn có thể đưa ra dự đoán có học về kết quả của việc thay đổi thời gian gửi email chào mừng. Tương tự như đặt mục tiêu, giả thuyết của bạn phải THÔNG MINH (Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Thời hạn). Trong trường hợp này, giả thuyết của bạn có thể là “gửi email chào mừng trong vòng 10 phút sau khi người dùng tham gia sẽ tăng tỷ lệ mở email lên 6% trong ba tháng tới với phân khúc người dùng mới”.
3. Chia từng phân đoạn thành một nhóm thử nghiệm “A” và “B”
Bây giờ bạn đã hình thành giả thuyết của mình, hãy chia phân đoạn người đăng ký thành hai: nhóm “A” cho nhóm kiểm soát và nhóm “B” cho nhóm thử nghiệm của bạn.
Tách phân đoạn bằng nhau một cách ngẫu nhiên để đảm bảo kết quả không bị lệch theo cách này hay cách khác. Cách dễ nhất để đạt được lựa chọn nhóm ngẫu nhiên là sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) có thử nghiệm A / B tích hợp sẵn .
Đánh giá xem mỗi nhóm có đủ lớn để cung cấp các kết quả có ý nghĩa thống kê hay không để đảm bảo dữ liệu chính xác nhất. Nếu các nhóm quá nhỏ hoặc không đủ đa dạng, bài kiểm tra sẽ dễ chỉ phản ánh kết quả ngẫu nhiên. Trong khi đó, một nhóm lớn hơn sẽ tăng độ chính xác của kết quả bằng cách giảm xác suất ngẫu nhiên.
Một nhóm có ý nghĩa thống kê được xác định bởi một vài yếu tố và rất nhiều phép toán. Nếu bạn không phải là một nhà thống kê hoặc chỉ không thích làm toán (vì ai làm?), Bạn có thể dễ dàng tìm thấy kích thước phù hợp bằng cách sử dụng máy tính thử nghiệm A / B. Quy mô khởi đầu tốt thường là ít nhất 1.000 người đăng ký, nhưng một lần nữa, con số đó có thể thấp hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào thử nghiệm và danh sách người đăng ký.
4. Tạo nội dung thử nghiệm “A” và “B”
Để kiểm tra một khía cạnh cụ thể của email, hãy tạo hai biến thể của cùng một email chỉ với một yếu tố duy nhất được thay đổi để phản ánh giả thuyết của bạn.
Ví dụ: tạo hai email chào mừng giống nhau, nhưng gửi một email vào thời điểm bạn thường gửi email chào mừng và một email vào thời điểm được phản ánh trong giả thuyết của bạn. Theo ví dụ giả thuyết ở trên: nếu bạn thường gửi email chào mừng của mình hai ngày sau khi người dùng tham gia, hãy gửi email kiểm soát của bạn vào lúc này. Email nhóm thử nghiệm của bạn có thể được gửi 10 phút sau khi người dùng mới tham gia để kiểm tra tính hiệu quả so với kết quả cơ bản từ nhóm kiểm soát của bạn.
Điều duy nhất khác biệt giữa hai email là thời gian bạn gửi chúng. Nếu bạn phải kiểm tra nhiều hơn một yếu tố, nó được gọi là kiểm tra đa biến. Ví dụ: kiểm tra đa biến sẽ là nếu bạn đang kiểm tra cả thời gian email được gửi và dòng tiêu đề khác nhau. Bạn chỉ nên sử dụng thử nghiệm đa biến khi bạn đang thử nghiệm kết hợp các yếu tố khác nhau. Và tốt nhất chỉ nên triển khai thử nghiệm đa biến sau khi thử nghiệm từng phần tử riêng lẻ.
Ví dụ: sau khi bạn kiểm tra và tìm ra thời điểm hiệu quả nhất để gửi email, bạn có thể kết hợp nó với các dòng chủ đề chiến thắng để đo lường tác động tổng hợp. Nếu bạn cố gắng kiểm tra tất cả các khía cạnh của email cùng một lúc, có thể khó xác định điều nào đang đóng góp tích cực hay tiêu cực vào kết quả chung.
5. Chạy thử nghiệm của bạn trên một nền tảng có thể đo lường kết quả
Bây giờ cuối cùng đã đến lúc chơi thử nghiệm của bạn. Đảm bảo rằng bạn gửi email của mình từ ESP có trang tổng quan phân tích mạnh mẽ để bạn có thể dễ dàng đo lường và đánh giá kết quả. Hãy nhớ tách biệt tất cả các biến ngoại trừ biến mà bạn đang thử nghiệm. Vì vậy, nếu bạn đang thử nghiệm thời gian gửi, đừng viết các dòng tiêu đề khác nhau và gửi vào các ngày khác nhau trong tuần hoặc các thời điểm khác nhau trong ngày. Bao gồm các dòng chủ đề giống nhau trong cả hai email và chỉ cần thay đổi thời gian gửi.
| Email marketing |
Phân tích dữ liệu
Khi bạn đã chạy thử nghiệm của mình, đã đến lúc đánh giá kết quả và xác định xem giả thuyết của bạn có đúng hay không. Ví dụ: khi kiểm tra giả thuyết ở trên, hãy xem xét tỷ lệ mở cho mỗi phân đoạn email để đo lường tác động của thời gian gửi. Nhóm nào có tỷ lệ mở cao nhất sẽ là “nhóm chiến thắng”.
Nếu bạn đang sử dụng ESP có thử nghiệm A / B tích hợp sẵn, nền tảng sẽ thực hiện hầu hết công việc khó khăn cho bạn.
Ngoài việc phân tích kết quả khi chúng liên quan đến bài kiểm tra cá nhân, hãy đánh giá kết quả dựa trên hiệu suất bản tin email tổng thể của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn hiểu sâu hơn về tác động tiềm ẩn mà nó có thể có đối với các phân đoạn email khác. Ví dụ: nếu dòng chủ đề được cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ mở với khách hàng mới, hãy cân nhắc chạy thử nghiệm tương tự với các phân đoạn danh sách khác.
Tối ưu hóa dựa trên kết quả
Dữ liệu bạn thu thập và phân tích sẽ chỉ đi xa khi bạn triển khai nó. Chìa khóa để tồn tại lâu dài là thực hiện những thay đổi được chỉ ra bởi kết quả thử nghiệm cũng như liên tục lặp lại chúng. Nhu cầu của khán giả thay đổi, thương hiệu của bạn có thể sẽ phát triển, và do đó, các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn cần phải thích ứng. Để thích ứng một cách hiệu quả, thử nghiệm A / B nên được thực hành liên tục.
Lưu ý rằng cách bạn chọn để tối ưu hóa email của mình sẽ có những tác động khác nhau. Do đó, điều cần thiết là phải đặt mục tiêu chính rõ ràng trước khi thực hiện các thay đổi đối với tiếp thị qua email của bạn. Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng ngày tốt nhất và thời điểm hoàn hảo để gửi email không chỉ mang tính chủ quan đối với ngành của bạn mà còn đối với mục tiêu của bạn.
Ví dụ: trung bình, Thứ Hai có tỷ lệ mở cao nhất, nhưng Thứ Ba có tỷ lệ nhấp (CTR) cao nhất. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là tỷ lệ mở cao hơn, Thứ Hai có thể là một ngày tốt hơn. Nhưng nếu CTR cao hơn là mục tiêu của bạn, thì đặt cược tốt hơn sẽ là Thứ Ba. Tất cả điều này là chủ quan đối với ngành và đối tượng của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra điều này với danh sách email cụ thể của bạn.
Điều quan trọng là phải điều chỉnh các thay đổi của bạn cho từng phân khúc đối tượng bởi vì, một lần nữa, tối ưu hóa email phần lớn phụ thuộc vào đối tượng. Các thay đổi phổ biến đối với tiếp thị qua email của bạn thường kém hiệu quả hơn. Chúng phải được cá nhân hóa và phù hợp với nhu cầu của từng phân khúc đối tượng để tạo ra tác động lớn nhất. Trên thực tế, theo nghiên cứu của Accenture , 91% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sắm với một thương hiệu mang lại trải nghiệm cá nhân hóa .
Comments
Post a Comment