Các yếu tố thiết kế trang web cơ bản mà mọi doanh nghiệp nên có
Bạn vừa mới bắt đầu một công việc kinh doanh mới? Hay doanh nghiệp của bạn đã hoạt động được một thời gian? Dù công ty của bạn ở độ tuổi nào hay quy mô nào, bạn cũng cần có một trang web.
Nhưng không chỉ bất kỳ trang web nào. Bạn sẽ muốn sử dụng một thiết kế trang web cơ bản để thu hút khách hàng tiềm năng, lôi kéo khách hàng và thực hiện những doanh số bán hàng đó!
Có rất nhiều phong cách, chủ đề, phông chữ và màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn, nó có thể khiến bạn choáng ngợp.
Việc xây dựng một trang web bắt đầu bằng việc quyết định trình tạo trang web nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Chọn một nền tảng
Trước tiên, bạn sẽ cần phải quyết định nền tảng nào bạn muốn sử dụng để thiết kế trang web của mình.
Bạn có thể đã nghe nói về các trang web như Wix và WordPress nhưng sự khác biệt là gì và trang web nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Mặc dù hầu hết chúng đều tạo ra các trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động, nhưng đôi khi có thể khó làm cho trang web của bạn trông giống hệt trên thiết bị di động.
Bạn có thể tùy chỉnh chủ đề của mình, nhưng cấu trúc của các trang web này khá chắc chắn.
| Quyết định nền tảng nào bạn muốn sử dụng |
Không có nhiều chỗ cho các tùy chỉnh bổ sung hoặc thêm các tính năng thú vị để tạo sự khác biệt cho trang web của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
WordPress mạnh hơn nền tảng kéo và thả trung bình của bạn và được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp như Quartz, Mercedes Benz và Variety.
Thanh điều hướng
Thanh điều hướng hoặc thanh menu giúp người dùng di chuyển trên trang web của bạn. Thiết kế của phần tử này phải khá đơn giản.
Cố gắng không có quá nhiều tùy chọn khiến người dùng của bạn bị mất hoặc thất vọng.
Khi thiết kế thanh điều hướng của bạn, điều quan trọng cần nhớ là nó không được chiếm quá nhiều không gian.
Hình ảnh tiêu đề so với Thanh trượt
Hình ảnh tiêu đề lớn có thể là những gì người dùng mạng xã hội sẽ thấy khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên.
Điều này tạo tiền đề cho những gì người dùng có thể mong đợi từ phần còn lại của trang web của bạn.
Kiểu chữ
Nếu bạn tham gia sâu vào thế giới thiết kế, bạn có thể có một phông chữ yêu thích và một hoặc một số phông chữ mà bạn không ưa.
Phông chữ có thể tạo ra thứ bậc, kết cấu và nâng cao thiết kế cho website của bạn.
Khoảng trắng
Chống lại nhu cầu lấp đầy mọi không gian trên trang web của bạn. Khoảng trắng cho phép các yếu tố của bạn dễ thở và nổi bật.
Đây là một kỹ thuật thiết kế trang web cơ bản mà rất nhiều thương hiệu sử dụng. Nó làm tăng khả năng đọc trong bản sao của bạn.
| Kỹ thuật thiết kế trang web cơ bản |
Kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trên trang web của bạn.
Nó cho khách truy cập của bạn biết bạn muốn họ làm gì. Điều này cần phải được in đậm và nổi bật so với phần còn lại của nội dung trên trang web của bạn.
Màu sắc
Chọn màu sắc cho trang web của bạn có thể là một thách thức.
Cũng giống như phông chữ, bạn nên sử dụng hai hoặc ba màu trên trang web của mình. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã có một logo với nhiều màu sắc?
Sử dụng lưới
Thiết kế trang web dựa trên lưới là cực kỳ phổ biến. Chúng giữ cho nội dung có tổ chức và thêm cấu trúc vào trang web của bạn.
Thiết kế trang web cơ bản này đơn giản nhưng mạnh mẽ.
Hệ thống cấp bậc
Thiết kế trang web của bạn để có một hệ thống phân cấp. Nội dung quan trọng nhất ở trên cùng trong màn hình đầu tiên hoặc trước khi người dùng cuộn.
Nhưng bạn cũng có thể tạo hệ thống phân cấp với các yếu tố thiết kế như phông chữ, hình ảnh và màu sắc.
Comments
Post a Comment