Hướng dẫn quản lý website hiệu quả

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không biết bắt đầu từ đâu khi quản lý một trang web. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong quá trình vận hành một trang web theo cách giúp bạn tăng

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ phải vật lộn với câu hỏi làm thế nào để quản lý một trang web. Và nó có ý nghĩa. Bạn có thể bắt đầu kinh doanh để bán sản phẩm, không phải để thiết kế trang web và điều hành chúng.

Nhưng thực tế là, bạn sẽ không đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình nếu không có trang web. Tiếp thị trang web là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của hầu hết mọi công ty trong thế kỷ 21 và không chắc bạn sẽ bỏ qua nếu không biến nó thành một phần trọng tâm của kế hoạch tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của bạn .

Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn khi bắt đầu quản lý trang web của riêng mình, thì đây là quy trình sáu bước đơn giản để giúp bạn đến được nơi bạn cần.

6 bước để quản lý trang web của doanh nghiệp nhỏ của bạn

Quản lý một trang web doanh nghiệp nhỏ là một công việc lớn hơn rất nhiều mà có lẽ hầu hết các chủ sở hữu đều nhận ra. Tuy nhiên, miễn là bạn thực hiện sáu bước sau đây, bạn có thể tăng khả năng trang web của bạn trở thành một trang web tích cực.

Quản lý website hiệu quả


Bước 1: Xác định các nguồn lực sẵn có

Đó là một điều để nói rằng bạn sẽ tạo và quản lý một trang web, nhưng điều khác là để tìm ra ai sẽ làm gì. Quản lý một trang web là rất nhiều công việc và bạn không thể thực hiện nửa chừng nếu bạn muốn nó trở thành một công cụ tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ cần phải đưa ra một kế hoạch đưa ra những người trong tổ chức của bạn sẽ chịu trách nhiệm về những gì và họ nên phân bổ bao nhiêu thời gian cho dự án hàng tuần.

Các phương pháp hay nhất để xác định các nguồn sẵn có:

Tìm ra các nguồn lực sẵn có thực sự có thể là phần khó nhất của toàn bộ quá trình, bởi vì bạn sẽ cần phải tìm ra ai cần phải rời khỏi các dự án khác để giải quyết dự án mới này. Tuy nhiên, có một cách để làm điều đó một cách có phương pháp.

Xác định các bên liên quan: Đưa ra danh sách tất cả những người nên tham gia vào trang web, chẳng hạn như một nhà văn hoặc một nhà biên tập video hoặc một nhân viên CNTT.

Gán vai trò cho họ: Tạo một danh sách các vai trò cho trang web và chỉ định từng cá nhân trong số các vai trò đó, với các trách nhiệm được xác định rõ ràng kèm theo.

Cho họ hàng giờ: Nếu bạn không cẩn thận, trang web có thể thu hút tất cả sự chú ý của nhóm của họ. Nếu bạn không muốn họ dành toàn bộ thời gian trên trang web, hãy cho họ một số giờ nhất định để làm việc trên đó, sau đó truy cập lại để đưa ra giải pháp khác nếu nó không hoàn thành công việc.

Bước 2: Chọn hệ thống quản lý nội dung

Hệ thống quản lý nội dung (CMS) có thể giúp bạn vừa thiết kế trang web, vừa quản lý tất cả các chức năng cơ bản và tạo ra một chiến lược có thể giúp bạn tạo ra một kế hoạch nội dung sẽ tăng hiệu quả của bạn. Phần mềm CMS rất tốt để đơn giản hóa các dịch vụ quản lý trang web, đòi hỏi một số kỹ năng lập trình nếu bạn muốn tự làm.

Tuy nhiên, một nền tảng CMS tốt vẫn nằm trong tầm mắt của người xem, vì vậy hãy thử một vài tùy chọn trước. Bạn sẽ thấy mình bị thu hút bởi một số nền tảng hơn những nền tảng khác vì chúng phù hợp với phong cách làm việc của bạn hơn.

Các phương pháp hay nhất để chọn hệ thống quản lý nội dung:

Quản lý nội dung tốt là đơn giản hóa toàn bộ quá trình tạo và quản lý trang web, và có một số điều bổ sung bạn cần lưu ý khi chọn một.

Đừng quên bảo mật: Đảm bảo rằng bất kỳ hệ thống quản lý trang web nào bạn có đều có các tính năng bảo mật tốt, như tường lửa và mã hóa. Ví dụ: tạo một số phương pháp hay nhất cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như mật khẩu dài hơn, phức tạp hơn và đào tạo để giúp nhân viên phát hiện các nỗ lực lừa đảo.

Đảm bảo rằng nó có hỗ trợ tốt: Đôi khi, tốt hơn là có phần mềm không hoàn hảo và hỗ trợ tuyệt vời hơn là ngược lại. Tìm kiếm các tùy chọn phần mềm cung cấp hỗ trợ trực tiếp từ nhà phát triển để bạn có thể khắc phục sự cố và có khả năng điều chỉnh phần mềm để phù hợp hơn với tổ chức của bạn.

Bước 3: Tạo nội dung

Nội dung đề cập đến bất kỳ thứ gì bạn đưa lên trang web của mình mà khách truy cập có thể sử dụng. Bài đăng trên blog là một dạng nội dung phổ biến, nhưng bạn cũng có thể thấy bạn kết nối với khán giả của mình thông qua video, tệp có thể tải xuống hoặc thậm chí các sự kiện trực tiếp như hội thảo trên web. Nội dung rất quan trọng nếu bạn muốn trang web của mình tạo ra khách hàng tiềm năng và đó là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập miễn phí.

Bạn sẽ cần phải đưa ra một chiến lược nội dung chu đáo để hiểu khách hàng muốn gì ở bạn và cung cấp điều đó một cách thường xuyên. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn muốn biết cách ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật gây ra sự cố cho doanh nghiệp nhỏ của họ, bạn có thể viết bài hoặc sản xuất video để biết các mẹo đối phó với rủi ro bảo mật.

Các phương pháp hay nhất để tạo nội dung:

Rất nhiều người chỉ ném nội dung vào tường để xem nội dung gì, nhưng đó không phải là một chiến lược hiệu quả. Bạn phải đưa ra một kế hoạch, và có một số điều bạn cần lưu ý khi thực hiện.

Hãy quan tâm đến SEO: Tốt nhất bạn nên xác định các từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm và tạo các bài viết nhắm mục tiêu các cụm từ đó. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs để xác định chúng.

Trên hết, hãy hữu ích: Các thuật toán của công cụ tìm kiếm đã trở nên rất phức tạp trong những năm gần đây, vì vậy việc soạn thảo nội dung chất lượng thấp với các từ khóa không còn hoạt động nữa. Về mặt tích cực, điều đó đơn giản hóa mọi thứ: chỉ cần tạo nội dung hữu ích, chắc chắn cho người đọc của bạn sử dụng từ khóa một cách hợp lý và bạn sẽ được thưởng.

Bước 4: Tìm kiếm sự trợ giúp

Đó là một ý tưởng tuyệt vời khi tìm kiếm những người khác để sản xuất nội dung trên trang web của bạn. Nếu bạn sử dụng áp phích của khách mời chuyên gia, nó hoàn toàn miễn phí và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công việc, đồng thời làm tăng danh tiếng của trang web của bạn bằng cách nhờ một cá nhân có uy tín trong lĩnh vực của bạn chia sẻ kiến ​​thức của họ trên trang web của bạn.

Bạn cần bắt đầu phát triển các mối quan hệ mà bạn có thể tận dụng thành cơ hội viết thư cho khách, cho cả bạn trên trang web của họ và cho họ trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn cung cấp các giải pháp bảo mật CNTT giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp nhỏ, thì bạn có thể hợp tác với một chuyên gia bảo mật CNTT và tác giả để tạo ra một loạt các hội thảo trên web về giáo dục.

Các phương pháp hay nhất để tìm kiếm sự trợ giúp:

Phát triển các mối quan hệ cùng có lợi trong thế giới kinh doanh có thể là một viễn cảnh khó khăn, nhưng bạn hoàn toàn xứng đáng để dành thời gian và nỗ lực để tạo ra chúng.

Lập danh sách: Rất có thể, bạn đang nghĩ đến một vài cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới, vì vậy hãy viết chúng ra một chỗ.

Xây dựng chiến lược cho mỗi bên: Đối với một số người, tất cả những gì có thể cần là một cuộc điện thoại để hỏi về khả năng hợp tác. Những người khác mà bạn có thể muốn đi một con đường dài hơn và chỉ cần bắt đầu bằng phần giới thiệu nhanh về cà phê.

Thành thật: Các mối quan hệ hoạt động tốt nhất khi bạn xác thực với nhau, vì vậy đừng giả tạo chỉ để ghi điểm cho một bài đăng trên blog.

Xây dựng chiến lược cho mỗi bên


Bước 5: Giám sát lưu lượng truy cập

Khi lưu lượng truy cập di chuyển vào và ra khỏi trang web của bạn, khách truy cập đang tạo ra dữ liệu cực kỳ quan trọng và tốt hơn là bạn nên nắm bắt các phân tích tiếp thị này nếu không bạn đang bỏ lỡ các cơ hội chính để tăng hiệu quả và cuối cùng là tăng doanh thu. Các trang web như Google Analytics và Clicky rất tốt để theo dõi các số liệu quan trọng như tỷ lệ thoát, thời gian trên trang, v.v.

Với dữ liệu này trong tay, bạn có thể trả lời các câu hỏi quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của bạn, chẳng hạn như:

Tại sao một lượng lớn khách truy cập rời đi ngay khi họ truy cập trang đích của tôi?

Phần nội dung phổ biến nhất của tôi là gì để tôi biết sẽ sản xuất những gì trong tương lai?

Tôi cần bao nhiêu khách truy cập để thực hiện một lần bán hàng?

Các phương pháp hay nhất để giám sát lưu lượng:

Việc thu thập dữ liệu sẽ khá đơn giản nếu bạn có các công cụ phù hợp, nhưng có một số cạm bẫy khi theo dõi lưu lượng truy cập mà bạn nên theo dõi.

Đừng vội kết luận: Bạn không nên bỏ qua toàn bộ trang đích của mình vì tỷ lệ thoát cao. Có lẽ bạn chỉ cần di chuyển một vài thứ xung quanh. Dữ liệu cần có ngữ cảnh, vì vậy đừng coi bất kỳ một điểm dữ liệu nào làm dấu hiệu cho thấy bạn cần thực hiện những thay đổi căn bản.

Theo dõi các chỉ số phù hợp: Một số chỉ số quan trọng đối với doanh nghiệp hơn những chỉ số khác. Có lẽ thời gian trên trang không quan trọng đối với loại hình kinh doanh của bạn, nhưng nó có thể là mọi thứ đối với việc khác. Hãy chọn lọc về số liệu bạn theo dõi.

Bước 6: Thực hiện điều chỉnh

Trong thời đại kỹ thuật số, tên của trò chơi trong thế giới kinh doanh là khả năng thích ứng. Bạn phải có thể điều chỉnh một cách nhanh chóng. Với nhiều dữ liệu trong tay, bạn sẽ có thể đưa ra kết luận về cách định vị doanh nghiệp của mình theo hướng dẫn đến tăng trưởng sau này.

Bạn nên dành thời gian thường xuyên để xem xét dữ liệu và suy nghĩ về một số điều chỉnh cho doanh nghiệp của mình. Hàng quý nói chung là thời điểm tốt để kiểm tra xem bạn đã hoạt động như thế nào và kiểm tra xem bạn có thể làm tốt hơn như thế nào. Nhưng bạn có thể chọn thực hiện theo lịch trình hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần - chỉ cần tránh lạm dụng nó, vì rất khó để đưa ra đủ dữ liệu trong một khoảng thời gian ngắn để đưa ra bất kỳ kết luận khó và nhanh nào. Bạn muốn một số ổn định như một doanh nghiệp.

Các phương pháp hay nhất để thực hiện điều chỉnh:

Thay đổi là khó, nhưng nó cũng có thể khá có lợi cho lợi nhuận của bạn.

Hòa bình với sự thay đổi: Bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong thế kỷ 21, bất kể ngành nào, đều phải quen với sự thay đổi. Bạn cần cấu trúc doanh nghiệp của mình để có thể nhanh chóng điều chỉnh khi có dữ liệu mới.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn: Nếu bạn nhận thấy đối thủ cạnh tranh của mình đã thực hiện một cách tiếp cận mới mạnh mẽ, có lẽ đã đến lúc đi sâu vào dữ liệu của riêng bạn để xem liệu bạn có đang thiếu điều gì không.

Comments

Popular posts from this blog

Blog Marketing: Nó là gì và làm như thế nào

Các yếu tố thiết kế trang web cơ bản mà mọi doanh nghiệp nên có

Truyền thông xã hội cho doanh nghiệp