Tiếp thị kỹ thuật số và Tiếp thị truyền thống: Cái nào tạo ra ROI tốt hơn?
Mặc dù có một ngân sách tiếp thị là quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào, nhưng việc chi tiêu đúng hướng và tận dụng nó cũng quan trọng không kém.
Bằng cách hiểu rõ hơn về khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống.
Một doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về phương pháp tiếp thị nào là phù hợp và nên áp dụng nó như thế nào.
Nó cũng là về việc tận dụng các loại kỹ thuật tiếp thị phù hợp để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.
Một số doanh nghiệp có thể ít ưu tiên tiếp thị hơn, nhưng nếu doanh nghiệp nào nghiêm túc muốn tăng lợi nhuận.
Nó hầu như sẽ luôn dành một ngân sách thích hợp cho tiếp thị.
Ngay cả khi bạn thừa nhận nhu cầu tiếp thị hiệu quả, toàn bộ cuộc tranh luận về tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống có thể khiến bạn bối rối.
Lý do cho sự nhầm lẫn này có thể phát sinh do thực tế là mặc dù rất nhiều hoạt động tiếp thị được thực hiện theo cách truyền thống.
Tiếp thị kỹ thuật số đang dần đạt được lợi thế.
Có, có một tỷ lệ phần trăm những người không sử dụng Internet để thực hiện bất kỳ giao dịch nào.
Tuy nhiên, một bộ phận đáng kể dân số thường xuyên sử dụng Internet cho nhiều mục đích, bao gồm cả việc thực hiện các giao dịch hàng ngày của họ.
Là một doanh nghiệp, bạn cần đảm bảo rằng bạn đi trước đối thủ cạnh tranh.
Có nghĩa là bạn không thể chỉ phụ thuộc vào các phương pháp tiếp thị lỗi thời nữa.
Bạn cần phải nhìn xa hơn và hiểu cách bạn có thể tận dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mới nhất để phát triển phạm vi tiếp cận của mình.
Trước khi chúng ta đi vào chi tiết thực tế của tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống.
Đầu tiên chúng ta hãy xem xét một số ý tưởng cơ bản mà bạn cần hiểu rõ ràng.
Tiếp thị truyền thống là gì ?
Tiếp thị truyền thống không có gì mới vì nó là một hình thức tiếp thị mà chúng ta đã từng tiếp xúc vào lúc này hay lúc khác.
Đây là một phương thức tiếp thị thông thường giúp tiếp cận đối tượng bán nhắm mục tiêu bằng nhiều phương pháp quảng cáo và khuyến mại ngoại tuyến.
Tiếp thị truyền thống là một loại hình tiếp thị khó có thể bỏ qua và bao gồm những quảng cáo truyền thống mà chúng ta bắt gặp hàng ngày.
| Tiếp thị truyền thống |
Nhiều chiến thuật tiếp thị ngoại tuyến phổ biến và được thử nhiều nhất thuộc năm loại chính sau:
- In (tạp chí, báo, v.v.)
- Truyền phát (TV, radio, v.v.)
- Thư trực tiếp (danh mục, bưu thiếp, v.v.)
- Điện thoại (tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị sms, v.v.)
- Ngoài trời (biển quảng cáo, tờ rơi, v.v.)
Tiếp thị truyền thống có thể đã phát triển trong vài thập kỷ qua, nhưng các khía cạnh cơ bản vẫn không đổi.
Các kỹ thuật bán hàng mà chúng ta sử dụng ngày nay chủ yếu dựa vào bốn chữ P khét tiếng của tiếp thị: sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mại.
Mọi doanh nghiệp thành công đều biết việc tạo ra một phễu bán hàng phù hợp là không thể thiếu .
Bằng cách tận dụng bốn chữ P của tiếp thị, một doanh nghiệp thực sự có thể dẫn dắt khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình thông qua bất kỳ kênh bán hàng nào và nhận thấy kết quả thuận lợi.
Nhược điểm của Tiếp thị Truyền thống
Mặc dù tiếp thị truyền thống vẫn hiệu quả, nhưng đó không phải là cách duy nhất để làm cho sản phẩm của bạn trở nên phổ biến trong thị trường mục tiêu của bạn.
Ngày nay, công nghệ đã phát triển và đang cho phép các doanh nghiệp kết nối với khán giả của họ hơn bao giờ hết.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét những hạn chế của tiếp thị truyền thống trước khi đầu tư vào nó.
Tương tác ít
Tiếp thị truyền thống là con đường một chiều, nơi một doanh nghiệp có thể quảng bá hoặc cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Bài tập xây dựng thương hiệu này được thực hiện với hy vọng thu hút sự chú ý của những người phù hợp và có thể chuyển đổi họ thành khách hàng.
Không kiểm soát thời gian
Tiếp thị truyền thống phụ thuộc vào các phương pháp khuyến mại mà một khi đã thực hiện thì không thể cập nhật được.
Mặc dù điều này có vẻ không phải là một yếu tố quá lớn, nhưng nó tạo ra sự khác biệt lớn về lâu dài. Ví dụ: giả sử bạn chạy một quảng cáo tạp chí quảng bá tiện ích con mới nhất của mình.
Chi phí cao hơn
Chi phí định kỳ trong tiếp thị truyền thống có thể chứng minh là một khoản đầu tư lớn có thể mang lại lợi nhuận tốt hoặc không.
Quảng cáo của bạn trên tờ báo địa phương sẽ chỉ có hiệu quả nếu nó được khán giả mục tiêu của bạn nhìn thấy vào ngày nó được xuất bản.
So sánh nội dung đó với nội dung mà bạn tạo trên trang web của mình có thể mang lại khách truy cập mục tiêu trong nhiều năm tới mà không phải trả thêm phí.
Các tùy chọn tùy chỉnh có giới hạn
Bạn có muốn nhắm mục tiêu khách hàng làm việc trong một ngành nhất định và thuộc nhóm tuổi cụ thể?
Tiếp thị truyền thống cung cấp cho bạn ít trợ giúp khi tùy chỉnh chiến dịch của bạn và nhắm mục tiêu một khách hàng cụ thể.
Mặc dù bạn có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị truyền thống để tiếp thị đến các phân khúc nhất định, nhưng bạn không thể theo đuổi khách hàng mục tiêu.
Khi bạn đang sử dụng quảng cáo trực tuyến, bạn có tùy chọn để không chỉ tiếp cận với đúng loại khách hàng.
Nhưng cũng cho họ thấy những lời đề nghị phù hợp với họ.
Không thể cập nhật dễ dàng
Hãy đối mặt với nó, một trong những điểm mạnh của tiếp thị kỹ thuật số là nó có thể dễ dàng được cập nhật và điều chỉnh.
Không giống như tiếp thị truyền thống, trong đó cần rất nhiều nỗ lực để điều chỉnh.
Hãy tưởng tượng quảng cáo in của bạn có phần trăm chiết khấu sai, làm thế nào bạn có thể sửa lỗi đó nếu các bản in đã hết?
Ở cấp độ cơ bản, tiếp thị truyền thống chưa bao giờ thất bại trong việc thu hút mọi người dựa trên giá chiết khấu hoặc bán hàng đặc biệt.
Đo lường chiến dịch kém
Khi thực hiện một chiến lược tiếp thị truyền thống, điều cần thiết là phải biết hiệu quả của nó để đảm bảo bạn không đầu tư sai hướng.
Bất kỳ doanh nghiệp nào (bất kể quy mô của nó) đều có thể tận dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận thị trường mục tiêu của họ.
Kết nối với các khách hàng tiềm năng và chuyển đổi nhiều hơn trong số họ thành khách hàng / khách hàng.
Tất cả mọi thứ từ tiếp thị công cụ tìm kiếm đến tiếp thị trên Facebook đều thuộc tiếp thị kỹ thuật số.
Các loại tiếp thị kỹ thuật số
Lý do tại sao tiếp thị kỹ thuật số là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp ngày nay là bởi vì Internet đang trở thành một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất.
Ngày càng có nhiều người đăng nhập trên web để thực hiện các hoạt động hàng ngày của họ, bao gồm mua hàng hóa và dịch vụ.
Nếu bạn nhìn vào thập kỷ trước, bạn sẽ thấy rằng tiếp thị trực tuyến đã phát triển theo cấp số nhân.
Vì vậy, khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống, rõ ràng kỹ thuật số là một lợi thế nhất định.
Tiếp thị thành công đòi hỏi một doanh nghiệp phải kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng theo cách tốt nhất có thể.
Vì vậy, chúng là lợi tức đầu tư thực tế.
Thực tế là phần lớn mọi người (đặc biệt là thế hệ Millenials) đang dành thời gian của họ trên Internet.
Khi công nghệ phát triển và các ý tưởng kỹ thuật số mới được đưa vào cuộc sống, thế giới tiếp thị kỹ thuật số cũng phát triển cùng với nó.
Một trong những lý do tại sao nó tiếp tục mang lại kết quả là bởi vì nó là một hình thức tiếp thị trong nước.
Tất cả là nhằm thu hút khán giả mục tiêu của bạn và truyền bá nhận thức.
| Tiếp thị kỹ thuật số |
Bởi vì càng nhiều người biết về trang web, thương hiệu của bạn và các sản phẩm bạn bán, họ càng trở nên quen thuộc với chương trình làm việc của bạn.
Điều này cuối cùng dẫn đến các mối quan hệ thân thiết hoặc sự gắn kết được phát triển trên cơ sở tin cậy.
Là một doanh nghiệp, Internet cung cấp cho bạn một cách để xây dựng uy quyền trong thị trường ngách của bạn và phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn hơn bao giờ hết.
Tại sao nên chọn Kỹ thuật số
Đối với một số thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu lâu đời với lượng khán giả ngoại tuyến khổng lồ, tiếp thị truyền thống có thể quá đắt để bỏ qua.
Nhưng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng tạo dấu ấn với ngân sách eo hẹp, tiếp thị kỹ thuật số có thể chứng minh là một vị cứu tinh.
Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp mới và cũ đang tận dụng sức mạnh của tiếp thị kỹ thuật số và xem xét lại phễu tiếp thị.
- Mức độ tương tác của khách hàng cao hơn
- Dễ dàng đo lường kết quả
- Phạm vi đối tượng lớn hơn
- Ít tốn kém và hiệu quả hơn
Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi đã thuyết phục bạn bằng dữ liệu và sự thật rằng tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn là cách để quảng cáo như một doanh nghiệp nhỏ.
Nếu bạn đã thử tiếp thị truyền thống trước đây và không thấy kết quả tăng trưởng nhanh chóng như mong muốn, thì hãy thử tiếp thị kỹ thuật số.
Có rất ít rủi ro và phần thưởng lớn. Đó không phải là một sự kết hợp bạn thường thấy trong thế giới kinh doanh.
Họ làm tất cả công việc cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là cập nhật thông tin và phê duyệt tài liệu.
Comments
Post a Comment