Danh sách kiểm tra SEO cuối cùng cho trang web của bạn
Danh sách kiểm tra SEO hoàn chỉnh để xếp hạng trang web của bạn
Đã từng có thời gian khi xếp hạng một trang web đơn giản như việc viết một loạt các bài báo chất lượng thấp.
Hoặc, nhồi nhét chúng với một danh sách các từ khóa và thực hiện một số công việc xây dựng liên kết nhân tạo nặng nề.
Chà, đó chắc chắn không phải là trường hợp nữa.
Còn nhiều hơn thế nữa trong danh sách kiểm tra SEO của chúng tôi.
Ngày nay, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên hậu Panda, hậu Penguin, hai trong số các bản cập nhật thuật toán chính đã giúp Google xóa hoặc giảm thứ hạng hàng triệu trang.
Là một chủ doanh nghiệp hoặc một blogger, việc đánh lừa hệ thống và xếp hạng nội dung xấu lên trên nội dung tốt không còn dễ dàng nữa.
Xếp hạng một trang web bây giờ có nghĩa là tuân theo một bộ quy tắc (danh sách kiểm tra SEO), tạo nội dung chất lượng và kiếm các liên kết chất lượng cao.
Việc xếp hạng đã trở nên khó khăn hơn, đó là một điều tốt.
Đó là bởi vì nó ngăn chặn những người chơi SEO spam và đang giúp các trang web xứng đáng có được vị trí của họ trong SERPs.
Để giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả trang web mới của mình cho các công cụ tìm kiếm lớn, chúng tôi không chỉ biên soạn một danh sách kiểm tra SEO trang mở rộng.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã đưa ra các mẹo về cách tận dụng tối đa từng mục trong danh sách.
Không cần quảng cáo thêm, đây là danh sách kiểm tra SEO cuối cùng từng bước cho trang web của bạn mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo bạn đang đi đúng hướng.
| Seo cho trang web của bạn |
Điều kiện tiên quyết trong danh sách kiểm tra SEO
Đầu tiên trong danh sách kiểm tra SEO của chúng tôi là một số điều kiện tiên quyết về SEO. Nếu bạn chỉ tập trung vào vị trí trang web của mình trong SERPs, bạn đang bỏ lỡ bức tranh toàn cảnh.
- Cài đặt Google Analytics
- Thêm trang web của bạn vào Google Search Console
- Thiết lập và xác minh Google Doanh nghiệp của tôi
- Thêm trang web của bạn vào Công cụ quản trị trang web Bing
- Cài đặt Yoast SEO (WordPress) hoặc SEO Plugin (Shopify)
- Nghiên cứu từ khóa
1. Cài đặt Google Analytics
Để thực sự đo lường SEO và hiểu cách lưu lượng truy cập không phải trả tiền đang chuyển đổi cho bạn, bạn cần cài đặt Google Analytics.
Đây có lẽ là công cụ phân tích miễn phí tốt nhất trên thị trường.
Google Analytics sẽ giúp bạn nắm bắt và hiểu các dữ liệu quan trọng như:
- Bạn nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập không phải trả tiền so với lưu lượng bạn nhận được từ các nguồn tiếp thị kỹ thuật số khác
- Lưu lượng tìm kiếm mà trang web của bạn đang nhận được chất lượng cao như thế nào và lấy từ khóa nào
- Lưu lượng không phải trả tiền đang hoạt động tốt như thế nào về giá trị đô la (chỉ cần so sánh chi phí từ khóa của bạn theo Google AdWords)
- Có bao nhiêu trang trên trang web của bạn đang tải chậm và ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng tổng thể
Việc thêm mã theo dõi Google Analytics vào trang web của bạn khá đơn giản. Trong trường hợp bạn đang sử dụng CMS như WordPress, chỉ cần cài đặt plugin Google Analytics.
2. Thêm trang web của bạn vào Google Search Console
Trước đây được gọi là Công cụ quản trị trang web, Google Search Console là một công cụ vô giá cho bất kỳ ai tập trung vào việc cải thiện SEO trang web của họ.
Bằng cách thêm và xác minh trang web của bạn vào nó, bạn sẽ có thể phân tích hiệu suất của nó theo nhiều cách.
Sử dụng công cụ miễn phí này của Google, bạn có thể hiểu sâu hơn về:
- Số người truy cập trang web của bạn thông qua tìm kiếm
- Cách khách truy cập trang web của bạn tìm thấy bạn và tỷ lệ nhấp vào trang web
- Những thiết bị nào (máy tính để bàn, thiết bị di động, v.v.) thường được sử dụng để truy cập trang web của bạn
- Trang nào trên trang web của bạn đang hoạt động tốt nhất
Mặc dù đây là một phần của danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO (mà chúng ta sẽ nói thêm ngay sau đây), chỉ mất vài phút để thiết lập Google Search Console.
Vì vậy, không làm như vậy sẽ là một sai lầm.
3. Thiết lập và xác minh Google Doanh nghiệp của tôi
Google Doanh nghiệp của tôi là một công cụ miễn phí khác của Google cho phép bạn tạo Hồ sơ doanh nghiệp trên Google.
Điều này để thông tin doanh nghiệp của bạn có thể được hiển thị khi ai đó Googles tên thương hiệu của bạn.
Thông tin doanh nghiệp như:
- địa chỉ doanh nghiệp của bạn,
- số điện thoại,
- giờ hoạt động,
- và đánh giá
Được Google nhập và xác minh trong hồ sơ doanh nghiệp Google Doanh nghiệp của tôi của bạn.
Google Doanh nghiệp của tôi cũng đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị công cụ tìm kiếm địa phương để giúp bạn hiển thị cho các truy vấn dựa trên địa phương và trong bản đồ cho các tìm kiếm địa phương.
4. Thêm trang web của bạn vào Công cụ quản trị trang web Bing
Không nghi ngờ gì về việc Google thống trị Bing về mọi mặt và đó là nơi bạn sẽ nhận được hầu hết lưu lượng truy cập của mình từ những người tìm kiếm.
Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua việc thêm trang web của mình vào Công cụ quản trị trang web Bing. Nó vẫn là một phần trong danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của chúng tôi.
Dưới đây là một số lý do mạnh mẽ tại sao Bing giữ tầm quan trọng trong lĩnh vực SEO:
Khi nói đến lưu lượng truy cập tìm kiếm được nhắm mục tiêu, ai lại không muốn nhiều hơn?
Bing đã xuất hiện từ rất lâu và vẫn tiếp tục phát triển.
Mặc dù Google Search Console có hầu hết các tính năng mà Công cụ quản trị trang web Bing có, một số tính năng trong số đó là duy nhất của Bing.
Google là nguồn lưu lượng truy cập không phải trả tiền chính của bạn, trong khi Bing là nguồn phụ.
Vì vậy, hãy tập trung vào cả hai nếu bạn nghiêm túc về việc tăng khách truy cập tìm kiếm vào trang web của mình.
| Tối ưu hóa trang web để Seo dễ dàng hơn |
5. Cài đặt Yoast SEO (WordPress) hoặc SEO Plug-In (Shopify)
Yoast SEO và Plug-In SEO là các công cụ dành cho các trang web WordPress và Shopify.
Hai điều này làm cho việc tối ưu hóa trang web của bạn để SEO dễ dàng hơn bằng cách hướng dẫn bạn qua các phương pháp hay nhất về SEO mà không cần biết mã hoặc trở thành chuyên gia SEO.
6. Nghiên cứu từ khóa
Phần tiếp theo của danh sách kiểm tra SEO của chúng tôi là nghiên cứu từ khóa.
Nghiên cứu từ khóa là quá trình xác định các từ và cụm từ bạn muốn xếp hạng.
Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của toàn bộ chiến lược SEO của bạn vì nghiên cứu từ khóa kém có thể dẫn đến việc bạn không xếp hạng gì cả.
Hoặc, bạn xếp hạng cho các từ khóa cung cấp lưu lượng truy cập vào trang web của bạn nhưng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tối thiểu.
Comments
Post a Comment