Cách trở thành chuyên gia quảng cáo

Chuyên gia quảng cáo là gì?

Trong bài đăng này, chúng tôi đang nói cụ thể về một chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số.
Vì vậy, đây sẽ là một người nào đó là chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên mạng xã hội cũng như quảng cáo của Google.
Vì vậy, nói chung, đây là danh sách nhanh tất cả những điều mà một chuyên gia quảng cáo có thể làm:
  • Copywriting
  • Tạo thiết kế đồ họa hoặc tác phẩm video (dành cho quảng cáo)
  • Điều hướng và hiểu mọi thứ về các nền tảng quảng cáo khác nhau (vì vậy đây không chỉ là kiến ​​thức cơ bản ở cấp độ đầu vào mà hầu hết mọi người đều có ngày nay)
  • Đọc và giải thích phân tích quảng cáo để đưa ra quyết định sáng suốt
  • Truyền đạt những kết quả quảng cáo đó một cách hiệu quả cho bất kỳ ai khác trong nhóm, những người cần chúng
  • Lập chiến lược và kiểm tra A / B hiệu quả để mang lại nhiều kết quả nhất với chi phí thấp nhất
  • Quản lý ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả
  • Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch theo thời gian
Đối với hầu hết các phần, những thứ trong danh sách đó là tự giải thích.
Nhưng chúng tôi  muốn giải nén một chút về điều hướng và hiểu các nền tảng quảng cáo, bởi vì có rất nhiều thứ liên quan đến điều đó. 
Điều mọi người thường nghĩ đến nhất khi trở thành nhà quảng cáo kỹ thuật số là “Tôi cần học cách sử dụng nền tảng quảng cáo”.
Những thứ như cách tạo quảng cáo, cách thiết lập tài khoản quảng cáo, v.v.
Thiết lập tài khoản quảng cáo


Và chúng tôi đã xem các video về điều này trên YouTube, nơi mọi người nói về việc tham gia các chương trình trực tuyến miễn phí của Google để được “Google chứng nhận”.
Nhưng chúng tôi đang nói với bạn ngay bây giờ rằng tất cả những điều đó, trong thời đại ngày nay, là mức tối thiểu. 
Bây giờ, đừng hiểu lầm chúng tôi, chúng tôi đã thực hiện các bài kiểm tra chứng chỉ của Google và các chương trình đào tạo của họ rất tuyệt, NHƯNG tất cả các câu trả lời cho các bài kiểm tra chứng nhận của họ đều trực tuyến. 
Điều này có nghĩa là bạn có thể mở bài kiểm tra trong một cửa sổ và câu trả lời trong một cửa sổ khác.
Vì vậy, chỉ vì ai đó được "Google chứng nhận", điều đó không có nghĩa là họ biết bất cứ điều gì về việc chạy một chiến dịch quảng cáo Google thành công.
Chỉ là thật với các bạn. 
Giờ đây, chúng tôi không ngăn cản bạn tham gia và được Google chứng nhận.
Đó là một tài nguyên MIỄN PHÍ, vì vậy nếu bạn có kế hoạch xem xét nó một cách nghiêm túc và thực sự sử dụng nó như một công cụ học tập, hãy thực hiện nó!
Nhưng chỉ cần biết rằng việc được Google chứng nhận không phải là một điểm dừng để đột nhiên trở thành chuyên gia quảng cáo toàn diện hoặc được xem như một.
Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng điều này đặt ra câu hỏi, làm thế nào bạn trở thành một chuyên gia quảng cáo? Vì vậy, với điều đó, hãy đi sâu vào cách bạn có thể biến điều đó thành hiện thực!

5 bước để trở thành chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số

Bước 1: Tìm hiểu từng nền tảng quảng cáo.

Có RẤT NHIỀU điều để hiểu về Google Ads, cũng như Facebook Ads Manager hoặc bất kỳ nền tảng quảng cáo mạng xã hội nào khác mà bạn đang sử dụng.
Vì vậy, có lẽ tốt nhất là bạn nên thành thạo một nền tảng quảng cáo trước khi chuyển sang nền tảng tiếp theo.
Ngoài ra, khi bạn học cách sử dụng một nền tảng quảng cáo, phần còn lại của chúng sẽ trở nên dễ học hơn nhanh hơn…
… Bởi vì rất nhiều trong số chúng có cùng một định dạng chung với các công cụ hoặc thuật ngữ hơi khác nhau.
Vì vậy, bạn nên chọn nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn dành nhiều thời gian nhất và làm chủ nền tảng đó trước.
Chọn nền tảng phù hợp nhất


Bước 2: Đầu tư vào một vài chương trình đào tạo. 

Bây giờ chúng tôi biết rằng chúng tôi vừa nói về việc được "Google chứng nhận" không còn nặng như thế nào nữa, nhưng chúng tôi đã không nói "Đừng lấy nó!" 
Chúng tôi cho biết nếu bạn có kế hoạch thực hiện các chương trình một cách nghiêm túc, thì đây là tài nguyên và công cụ học tập miễn phí để bạn tìm hiểu về quảng cáo của Google. 
Có tất cả các loại chương trình đào tạo mà bạn có thể xem xét cho cả Google và quảng cáo trên mạng xã hội.
Nhưng nhìn chung, bạn muốn chọn một khóa đào tạo sẽ dạy bạn nhiều hơn mức tối thiểu.
Nếu bạn đang chọn một chương trình đào tạo miễn phí như những chương trình mà Google cung cấp chẳng hạn…
… Bạn phải nhớ rằng mọi người khác cũng có quyền truy cập vào thông tin tương tự này, có thể bạn sẽ không học được bất cứ điều gì đột phá.
Bây giờ một lần nữa, chúng tôi không muốn bài đăng này giống như chúng tôi đang đạt được các chứng chỉ của Google.
Chúng tôi sẽ nói điều đó lần thứ ba: hãy lấy chúng nếu bạn hoàn toàn mới làm quen với điều này và chỉ muốn bắt đầu ở đâu đó, bởi vì chúng miễn phí, và bạn phải mất gì?
Nhưng bài đăng này không chỉ đơn thuần là học cách làm quảng cáo, mà còn về việc trở thành một chuyên gia quảng cáo.
Vì vậy, bạn sẽ muốn trả tiền cho một chương trình đào tạo nâng cao hơn một chút và sẵn sàng chia sẻ những bí mật của giao dịch.
Bây giờ bước này là khó nhất, nhưng nó là quan trọng nhất.
Việc này sẽ mất một khoảng thời gian, vì vậy hãy đảm bảo bạn lập ngân sách phù hợp trong kế hoạch của mình trong khoảng thời gian cần thiết.
Hãy nhớ rằng mọi người học khác nhau, và đôi khi, tham gia một khóa học một lần không khiến điều gì đó tồn tại trong não bạn mãi mãi. 
Bạn cần bắt đầu thực hành những gì bạn đang học.
Bạn phải sử dụng bộ kiến ​​thức và kỹ năng mới của mình nếu bạn muốn giữ lại nó, điều này sẽ đưa chúng ta đến bước tiếp theo.

Bước 3. Trải nghiệm thế giới thực. 

Bây giờ, bạn có thể thực hiện một số cách để thực hiện điều này, tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng của bạn là gì. 
Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng học quảng cáo cho chính mình? Sau đó, hãy thử mọi thứ bạn đã học được cho công việc kinh doanh của riêng bạn! 
Nếu bạn đang cố gắng tạo dựng sự nghiệp từ quảng cáo, bạn có thể thấy mình rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.
Bạn có thể tự hỏi, "Làm thế nào tôi có thể có kinh nghiệm nếu không ai thuê tôi vì tôi không có kinh nghiệm?!"
Nếu đúng như vậy, bạn có thể thử một số trang web làm việc tự do như
  • Làm việc tích cực,
  • Fiverr, hoặc
  • PeoplePerHour
và chỉ định giá tiền lương theo giờ của bạn tương ứng dựa trên kinh nghiệm ở cấp độ đầu vào của bạn. 
Bạn cũng có thể xem liệu có ai trong số bạn bè hoặc gia đình của mình cần thực hiện một số quảng cáo mà bạn có thể thử miễn phí cho họ hoặc được giảm giá hay không.
Điều này có thể hữu ích CHỈ để bạn có thể bắt đầu có được danh mục kinh nghiệm theo ý mình.  
… Chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng thực sự đầu tiên của mình bản dùng thử miễn phí 2 tuần đối với công việc của chúng tôi để họ có thể cho chúng tôi cơ hội, không có rủi ro, để chứng minh giá trị của chúng tôi trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số.
Mọi người chỉ muốn cảm thấy an tâm rằng bạn được đào tạo về quảng cáo và biết bạn đang làm gì.
Họ cũng muốn cảm thấy an tâm rằng bạn sẽ không thổi nhiều tiền của họ mà không có gì để hiển thị cho nó vào cuối cùng. 
Khi bạn đã có một ít kinh nghiệm, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 4. Làm việc cho một cơ quan hoặc tự do toàn thời gian. 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ muốn học quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể cảm thấy như bước này không áp dụng cho mình.
Nhưng một phiên bản điều chỉnh của bước này cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể là xem xét hợp tác với đại lý tiếp thị kỹ thuật số nếu bạn thấy mình thiếu thời gian hoặc bị kiệt sức.
Chúng tôi biết rằng các chủ doanh nghiệp nhỏ đội nhiều mũ và thời gian là quý giá. Vì vậy, nếu bạn chỉ cần một số trợ giúp để hỗ trợ bạn trong nỗ lực quảng cáo của mình…

Bước # 5: Tiếp tục học hỏi và cập nhật.

Quảng cáo kỹ thuật số không phải là thứ bạn có thể học một lần, thành thạo và hoàn thành nó. 
Có, nhiều phương pháp và chiến lược cấp cao vẫn giữ nguyên, nhưng cách bạn thực hiện chúng có thể thay đổi khi các tính năng mới được tung ra liên tục.
Ngược lại, những thứ bạn đã từng học có thể trở nên lỗi thời hoặc không còn nữa.
Ví dụ, một vài năm trước, Facebook đã phải thay đổi và bỏ qua rất nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu mà họ từng có.
Vì vậy, nếu bạn đang chạy một chiến dịch thực sự thành công sử dụng một số tùy chọn nhắm mục tiêu đó…
… Bạn phải quay lại và thực hiện các điều chỉnh để giữ cho nó hoạt động thành công. 
Hoặc, thành thật mà nói, bạn có thể đăng ký các kênh như của chúng tôi, vì chúng tôi cũng cập nhật cho bạn tất cả những thay đổi mới nhất.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không tự mãn với những gì bạn đã học được, bởi vì trở thành một chuyên gia quảng cáo đòi hỏi bạn phải là một trong những người biết đầu tiên mọi lúc.

Comments

Popular posts from this blog

Blog Marketing: Nó là gì và làm như thế nào

Các yếu tố thiết kế trang web cơ bản mà mọi doanh nghiệp nên có

Truyền thông xã hội cho doanh nghiệp